Tìm hiểu bài thuốc chữa khỏi benh tieu duong từ các dược liệu tự nhiên trong dân gian, để có phương pháp phòng và chữa bệnh hiệu quả giúp gia đình bạn luôn khỏe mạnh!

Chào mừng bạn đến với website Cổng thông tin điện tử huyện Cẩm Giàng - Tỉnh Hải Dương (Chương trình website đang trong thời gian chạy thử)
Home E-Mail Site Map
Thủ tục hành chính / XÂY DỰNG - QUI HOẠCH KIẾN TRÚC
tìm kiếm thủ tục
Từ khóa:       
Lĩnh vực : Cơ quan thực hiện :
hướng dẫn thủ tục
Tên thủ tục : Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ đô thị và các công trình khác (trừ công trình thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố) (TTHC Mức độ 2)
Lĩnh vực : XÂY DỰNG - QUI HOẠCH KIẾN TRÚC
Cơ quan thực hiện : UBND Huyện
Thủ tục Thủ tục 11: Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ đô thị và các công trình khác (trừ công trình thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố) (TTHC Mức độ 2)
Trình tự thực hiện

- Cá nhân (tổ chức) nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính, lấy phiếu giao nhận và hẹn ngày nhận kết quả.
- Cơ quan thực hiện tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính, viết phiếu nhận và hẹn ngày trả kết quả. Xử lý hồ sơ và trả kết quả cho công dân tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính.

Cách thức thực hiện Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính UBND cấp huyện (trực tiếp).
Thành phần số lượng hồ sơ

- Đơn xin cấp giấy phép xây dựng (02 bản);
- Giấy tờ về quyền sử dụng đất hợp lệ (01) bản;
- Hồ sơ thiết kế xây dựng công trình (02 bộ);
* Tùy từng trường hợp cụ thể Chủ đầu tư cần bổ sung các tài liệu sau:
- Đối với công trình của tổ chức: Đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập của chủ đầu tư;
- Đối với công trình thuộc dự án: Văn bản tham gia ý kiến về thiết kế cơ sở của cơ quan quản lý công trình xây dựng chuyên ngành và Quyết định phê duyệt dự án của chủ đầu tư;
- Đối với công trình có quy mô từ 03 tầng trở lên hoặc tổng diện tích sàn lớn hơn 250m2: Đăng ký kinh doanh của tổ chức hoặc chứng chỉ hành nghề của cá nhân thực hiện tư vấn thiết kế.
- Đối với công trình sửa chữa, cải tạo, lắp đặt thiết bị bên trong làm thay đổi kiến trúc, kết cấu chịu lực và an toàn của công trình (công trình sửa chữa, cải tạo yêu cầu phải có giấy phép xây dựng): phải có hồ sơ khảo sát hiện trạng (bao gồm ảnh chụp hiện trạng, các bản vẽ hiện trạng kiến trúc, kết cấu công trình), kết quả thẩm tra thiết kế sửa chữa, cải tạo, lắp đặt thiết bị bên trong công trình do tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện theo quy định.
- Đối với công trình xây xen: phải có mặt bằng, mặt cắt hiện trạng công trình tỷ lệ 1/100-1/200 với các công trình liền kề và giải pháp gia cố, chống đỡ công trình cũ và xây dựng công trình mới nhằm đảm bảo an toàn cho công trình liền kề do tổ chức, cá nhân thiết kế có đủ năng lực hoạt động thiết kế xây dựng hoặc năng lực hành nghề thiết kế xây dựng thực hiện. Chủ đầu tư phải cam kết chịu trách nhiệm đối với việc hư hỏng các công trình liền kề, lân cận nếu nguyên nhân hư hỏng được xác định do thi công công trình mới gây ra;
- Đối với công trình trong khu vực có ảnh hưởng đến đê điều, thoát lũ: công trình xây dựng trong khu di tích lịch sử, văn hóa đã xếp hạng: công trình của các cơ quan ngoại giao; tổ chức quốc tế; công trình di tích lịch sử văn hoá và danh lam thắng cảnh; công trình hạ tầng kỹ thuật chuyên ngành; công trình có nguy cơ cháy nổ; công trình có tác động đến vệ sinh môi trường...: phải có văn bản chấp thuận của cơ quan quản lý ngành liên quan theo quy định của Pháp luật (nếu chủ đầu tư đã có);
- Đối với nhà thuê: phải có Hợp đồng thuê nhà theo quy định của Pháp luật và văn bản chấp thuận, uỷ quyền của chủ sở hữu nhà cho người thuê việc xin phép xây dựng và đầu tư xây dựng công trình;
- Đối với trường hợp xây dựng trên đất của người sử dụng đất đã được nhà nước giao quyền sử dụng: phải có Hợp đồng thuê đất theo quy định của Pháp luật.
* Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

Thời hạn giải quyết - Nhà ở riêng lẻ: 15 ngày làm việc; - Công trình khác: 20 ngày làm việc; (không bao gồm thời gian chủ đầu tư chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ)
Đối tượng thực hiện Cá nhân; tổ chức;
Cơ quan thực hiện Cấp Quận, Huyện, Thị xã
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính giấy phép
Lệ phí - Nhà ở: 50.000đ/hồ sơ. - Công trình khác: 100.000đ/hồ sơ. Phí xây dựng công trình: - Nhà ở: + Tại các quận: 0,5% chi phí xây dựng. + Tại các huyện Từ Liêm, Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm, Sóc Sơn, Quốc Oai, Hoài Đức, Thạch Thất, Đan Phượng, Thường Tín và thị xã Sơn Tây: 0,2% chi phí xây dựng. + Tại các huyện còn lại: 0,1% chi phí xây dựng. - Công trình trụ sở làm việc và các công trình khác của cơ sở sản xuất: Từ 0,2% - 1% chi phí xây dựng tuỳ theo địa điểm xây dựng và nhóm dự án. - Công trình kinh doanh dịch vụ: Từ 0,3% - 2% chi phí xây dựng tuỳ theo địa điểm xây dựng và nhóm dự án. (Quyết định số Quyết định 11/2009/QĐ-UBND ngày 09/01/2009 của UBND TP Hà Nội; của UBND TP. Hà Nội về việc thu lệ phí cấp Giấy phép xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Quyết định số Quyết định 14/2009/QĐ-UBND ngày 09/01/2009 của UBND TP Hà Nội; của UBND TP. Hà Nội về việc thu phí xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội.)
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

- Đơn xin cấp giấy phép xây dựng (công trình, nhà ở riêng lẻ ở đô thị); - Đơn xin cấp giấy phép xây dựng công trình thuộc dự án; (Quyết định số Quyết định 79/2007/QĐ-UBND ngày 11/7/2007 của UBND TP Hà Nội; ban hành Quy định cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội.)

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

Không

Cơ sở pháp lý

- Luật Xây dựng
- Pháp lệnh Thủ đô Hà Nội
- Nghị định 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ;
- Nghị định 08/2005/NĐ-CP ngày 24/01/2005 của Chính phủ;
- Nghị định 92/2005/NĐ-CP ngày 12/7/2005 của Chính phủ;
- Nghị định 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ;
- Quyết định 39/2005/QĐ-TTg ngày 28/02/2005;
- Thông tư 03/2009/TT-BXD ngày 26/3/2009 của Bộ Xây dựng;
- Thông tư liên tịch 12/2007/TTLT/BXD-BTTTT ngày 11/12/2007;
- Quyết định 79/2007/QĐ-UBND ngày 11/7/2007 của UBND TP Hà Nội;
- Quyết định 40/2008/QĐ-UBND ngày 22/10/2008 của UBND TP Hà Nội;
- Quyết định 51/2008/QĐ-UBND ngày 16/12/2008 của UBND TP Hà Nội;
- Quyết định 11/2009/QĐ-UBND ngày 09/01/2009 của UBND TP Hà Nội;
- Quyết định 14/2009/QĐ-UBND ngày 09/01/2009 của UBND TP Hà Nội;
- Quyết định 73/2009/QĐ-UBND ngày 25/5/2009 của UBND TP Hà Nội;
 


Tài liệu đính kèm

  


Don xin CGP xay dung_Phu luc4_LV XD.pdf
Don xin cap giay phep xay dung cho cong trinh thuoc du an_LV Xay dung.pdf
Tệp đính kèm :
Các thủ tục(cùng lĩnh vực) :
Điều chỉnh giấy phép xây dựng (TTHC Mức độ 1)(2010-10-20 05:11:00)
Gia hạn giấy phép xây dựng (TTHC Mức độ 1)(2010-10-20 05:11:00)
Cấp lại giấy phép xây dựng (TTHC Mức độ 1)(2010-10-20 05:10:00)
Cấp giấy phép xây dựng trạm BTS (TTHC Mức độ 2)(2010-10-20 05:09:00)
Cấp giấy phép xây dựng tạm (TTHC Mức độ 2)(2010-10-20 05:09:00)
Cấp giấy phép sử dụng tạm đường, vỉa hè ngoài mục đích giao thông (TTHC Mức độ 2)(2010-10-20 05:08:00)
Cấp phép hạ độ cao vỉa hè, cải tạo vỉa hè. (TTHC Mức độ 2)(2010-10-20 05:07:00)
Cấp lại giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở. (TTHC Mức độ 2)(2010-10-20 05:06:00)
Cấp đổi giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở. (TTHC Mức độ 2)(2010-10-20 05:06:00)
Cấp giấy phép đào đường, vỉa hè.(TTHC Mức độ 2)(2010-10-20 05:06:00)
Cấp mới giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở. (TTHC Mức độ 2)(2010-10-20 05:05:00)
Thẩm định Thiết kế bản vẽ thi công và tổng dự toán (công trình xây dựng cơ bản do UBND huyện làm Chủ đầu tư hoặc Quyết định đầu tư) (TTHC Mức độ 1)(2010-10-20 05:04:00)
Chuyển quyền sở hữu căn hộ chung cư cao tầng do UBND cấp huyện cấp. (TTHC Mức độ 2)(2010-10-20 05:04:00)
Cung cấp thông tin và cấp chứng chỉ quy hoạch xây dựng (trong khu vực đã có QHCT xây dựng tỉ lệ 1/500). (TTHC Mức độ 1)(2010-10-20 05:03:00)
Thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch.(TTHC Mức độ 1)(2010-10-20 05:03:00)